Trường Tiểu học Nguyễn Du tích cực tập huấn SGK lớp 3 môn Hoạt động trải nghiêm - Nhà XBGD theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngày 13/07/2022, các đồng chí trong Ban giám hiệu, các đồng chí khối trưởng, khối phó các khối, các đồng chí giáo viên dự kiến dạy khối 3 đã có mặt đông đủ tại điểm cầu trường Tiểu học Nguyễn Du để tham dự buổi tập huấn trực tuyến môn Hoạt động trải nghiệm (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí rất sôi nổi do tác giả Nguyễn Thụy Anh – một trong các tác giả của bộ sách đã rất nhiệt tình hướng dẫn.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngày 13/07/2022, các đồng chí trong Ban giám hiệu, các đồng chí khối trưởng, khối phó các khối, các đồng chí giáo viên dự kiến dạy khối 3 đã có mặt đông đủ tại điểm cầu trường Tiểu học Nguyễn Du để tham dự buổi tập huấn trực tuyến môn Hoạt động trải nghiệm (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí rất sôi nổi do tác giả Nguyễn Thụy Anh – một trong các tác giả của bộ sách đã rất nhiệt tình hướng dẫn.

Ban Giám hiệu và các cô giáo tập trung cao độ trong buổi tập huấn

 

Về nội dung:

Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm 9 chủ đề trải nghiệm với 34 tuần hoạt động bao gồm trọn vẹn các mạch nội dung mà Chương trình quy định. Các mạch nội dung này được triển khai thành những chủ đề cụ thể và các nội dung nhỏ, vừa sức, thiết thực với HS lớp 3. Tuần 35 là tuần diễn ra các hoạt động tổng kết năm học và hoạt động lên kế hoạch trải nghiệm mùa hè của học sinh lớp 3. Các hoạt động được thiết kế thông qua 3 loại hình hoạt động chính là: Sinh hoạt dưới cờ; sinh hoạt giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp. Ngoài ra điểm mới của bộ sách còn được thiết kế hoạt động ở nhà - “Hoạt động sau giờ học” trong mỗi chủ đề. Các hoạt động thiết kế được triển khai thành 9 chủ đề. Bản thân tranh chứa đựng nội dung hoạt động, HS học qua quan sát tranh và thực hành theo hướng dẫn qua tranh.

Nội dung tập huấn

 

Về phương pháp:

Giáo viên có thể linh hoạt sử dụng được nhiều phương pháp dạy học tích cực (giải quyết vấn đề, tự phát hiện, trải nghiệm, …) kết hợp cùng phương pháp, hình thức dạy học truyền thống. Giáo viên có thể thiết kế giáo án thể hiện sự phân nhánh, có sự phân hóa theo trình độ và năng lực của người học, có thể sáng tạo, linh hoạt trong quá trình thiết kế kế hoạch dạy học.

Nội dung tập huấn

 

Về kiểm tra, đánh giá:

Các hoạt động trong sách giáo khoa có tính tương tác cao: Người học có thể tự đánh giá quá trình học tập và kết quả học tập của bản thân đồng thời tham gia được vào quá trình đánh giá lẫn nhau.Giáo viên và người học có thể đánh giá được quá trình học tập cũng như sản phẩm học tập trên cơ sở phân hóa đối tượng, tiếp cận năng lực người học.

Nội dung tập huấn

 

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học thể hiện qua sách giáo khoa và thiết kế dạy học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường hiện tại phù hợp với khả năng đáp ứng của nhà trường và của địa phương.

Về sản phẩm giáo dục:

Tri thức người học có được từ sách giáo khoa có khả năng áp dụng cao trong thực tiễn, phát huy được sự tìm tòi để người học có kỹ năng tìm kiếm thông tin mà không chỉ lệ thuộc vào sách giáo khoa.

Nội dung tập huấn

 

Về phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của thành phố

Các nội dung tích hợp trong sách có nét tương đồng với văn hoá, bản sắc truyền thống, lịch sử, địa lí của thành phố hoặc của địa phương.Cấu trúc nội dung sách giáo khoa tạo cơ hội để người dạy có thể bổ sung những nội dung phù hợp về phong tục tập quán, văn hóa, .. của địa phương nói riêng và của thành phố nói chung.Các nội dung về kinh tế, xã hội, chính sách an sinh xã hội, … phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố và địa phương.

Nội dung tập huấn

 

Việc tham gia tập huấn là việc làm vô cùng cần thiết để giáo viên nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy của các môn học nói chung và môn Hoạt động trải nghiệm nói riêng. Từ đó, giáo viên có tâm thế vững vàng để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2022 – 2023.

                                                                                                                     Tin  bài: Trường Tiểu học Nguyễn Du

Tác giả: Vũ Thị Diệu Hương
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 238
Hôm qua : 447
Tháng 10 : 4.870
Năm 2022 : 76.105
Saturday, 08/10/2022 - 04:51|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin của trường Tiểu học Nguyễn Du - Nơi nuôi dưỡng những ước mơ trẻ thơ