Học sinh Tiểu học Nguyễn Du hào hứng học qua Internet và trên truyền hình

Ngày 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành công văn hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 đối với cấp Tiểu học.

Công văn ra đời trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và để công tác dạy - học phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch năm học đã điều chỉnh.

Tính đến hôm nay, học sinh 5 khối lớp trường Tiểu học Nguyễn Du đã hoàn thành tuần học đầu tiên của chương trình điều chỉnh kèm theo Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Dưới đây là một số hoạt động học tập rất sôi nổi của các bạn nhỏ khi ở nhà tuần vừa qua.

Sắp xếp góc học tập trực tuyến tạo cảm hứng học tập

Sau buổi học trực tuyến tuần trước, theo sự hướng dẫn của các cô giáo, bạn nào cũng sắp xếp lại không gian học tập của mình thật gọn gàng, thuận tiện sử dụng các thiết bị mà vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn cho mắt.

 

Không gian học sáng, gọn, sạch tăng cảm hứng học tập

 

Không gian học sáng, gọn, sạch tăng cảm hứng học tập

 

Chăm chú xem các bài giảng được thầy cô giáo ghi hình, ghi âm

Dưới sự hỗ trợ của cha mẹ và thầy cô giáo tuần qua, các con đã thành thạo hơn trong việc truy cập vào Website của nhà trường để tải tài liệu và xem các bài giảng được thầy, cô ghi âm, ghi hình sẵn với lời giảng cụ thể, dễ hiểu.

 

Học sinh tích cực tìm hiểu bài qua những đoạn băng hình

Tích cực tự học, tự giải quyết vấn đề

Phù hợp với từng khối lớp và bằng nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học như phương pháp dự án, sử dụng bảng KWL,…các thầy cô giao nhiệm vụ để các bạn nhỏ tích cực tìm tòi, tự đặt ra các câu hỏi, tự đi tìm câu trả lời, hỏi chuyên gia, tra cứu trên Internet rồi trao đổi, thảo luận trong các nhóm nhỏ bằng các ứng dụng quen thuộc. Các con ghi lại kết quả mà mình khám phá được và trao đổi với các bạn trong buổi học trực tuyến, thầy cô giáo hỗ trợ, điều chỉnh và chốt kiến thức. Cả cha mẹ và học sinh đều rất hào hứng với cách học này. “Học kiểu này rất hay, tôi như được làm bạn cùng con mình, quan sát cháu tự giải quyết các nhiệm vụ trong phiếu học tập và tự tin chia sẻ cùng cô và các bạn khiến tôi thấy rất vui” -  Ý kiến của một phụ huynh lớp 5.

 

Học sinh lớp 5E tự thiết kế bài trình chiếu để trình bày trong buổi học  Zoom

 

 

 

Gặp gỡ cô và bạn bè qua các buổi học trực tuyến

" Theo tôi, những trục trặc kỹ thuật ban đầu khi học trực tuyến không thể tránh khỏi. Lúc đầu các con cũng còn một chút bối rối, nhưng sau 2 buổi, con tôi đã phối hợp rất tốt với các yêu cầu của cô giáo cũng như trong các nhóm học tập của mình.” – Ý kiến của một phụ huynh lớp 4.

Sử dụng ứng dụng họp trực tuyến, các con đã được gặp gỡ với giáo viên và bạn bè. Bạn nào bạn đấy rất phấn khởi và háo hức chờ đến giờ học. Lúc giao lưu, chơi trò chơi khởi động, các bạn từng bừng hết sức. Thế mà bắt đầu vào học, các bạn rất nghiêm túc nghe thầy cô giáo hướng dẫn, chữa bài… và tương tác tốt với các yêu cầu của giáo viên.

“Cháu tích cực tự làm bài hàng ngày và còn rủ ông bà, bố mẹ chơi cùng các trò chơi trong phiếu học tập nữa. Mình vừa thấy được cách con học, hiểu con hơn và cũng thấy được sự vất vả của các thầy cô giáo khi thiết kế những hoạt động học như thế này.” – Ý kiến của một phụ huynh lớp 2.

 

Các con học sinh lớp 1 háo hức được gặp cô và các bạn

 

Các con lớp 4,5 đã tự thao tác tốt với thiết bị và phần mềm dạy-học

 

Để có được các học liệu điện tử, tư liệu học tập cũng như xây dựng được nội dung và hình thức dạy học phù hợp với từng khối lớp, phù hợp với việc dạy học trực tuyến, nhà trường đã phân công giáo viên và các tổ bộ môn thống nhất kế hoạch trình ban giám hiệu phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế bài học, xây dựng các hoạt động và hệ thống bài tập đăng tải trên website theo định kỳ từng tuần.

Nhà trường cũng đã hướng dẫn học sinh, phụ huynh đăng nhập vào website để ôn tập kiến thức, học kiến thức mới. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đều đưa ra các biện pháp theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh; vận động, khuyến khích học sinh hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần, phối hợp với gia đình để có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua Internet.

Hy vọng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, sự phối hợp nhịp nhàng của cha mẹ học sinh sẽ giúp các con trong giai đoạn ở nhà này học vui vẻ, nhẹ nhàng nhưng chất lượng./.

 

Tin bài: Trường Tiểu học Nguyễn Du

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 263
Hôm qua : 348
Tháng 07 : 2.378
Năm 2020 : 49.429